THẾ GIỚI VẢI BỌC NỘI THẤT | FABRICS 101 (PART 2) — Ordinaire Vietnam Skip to content
Các mẫu vải bọc nội thất nhiều màu sắc

THẾ GIỚI VẢI BỌC NỘI THẤT | FABRICS 101 (PART 2)

Trong bài Fabrics 101 Part 1, chúng ta đã tìm hiểu 5 loại vải nội thất phổ biến trên thị trường. Ngoài các loại sợi cơ bản, việc kết hợp các loại sợi với nhau và sáng tạo thêm các kỹ thuật đan cũng tạo nên nhiều loại vải bọc khác nhau. Hãy cùng ORDINAIRE tiếp tục khám phá thế giới vải bọc nội thất tại bài viết này nhé. 

1. Bouclé Tweed (Vải Bouclé Tweed)

Bouclé Tweed thường được biết tới là chất liệu phổ biến của những chiếc áo thời trang Chanel từ những năm 1924. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng chúng cũng có thể trở thành những tấm vải bọc nội thất mang tới sự mềm mại và ấm áp.  

Vải bouclé tweed bọc sofa màu netral, màu be và màu nâu Cận vải Bouclé Tweed màu ghi và màu xám

Hình ảnh. Vải bọc Bouclé Tweed

“Tweed” là tên gọi chung của các kỹ thuật đan chéo sợi, bao gồm 8 kiểu đan khác nhau. Kỹ thuật “Tweed” có thể xuất hiện cùng đa dạng các loại sợi vải, sợi lụa hay lanh để cho ra những loại vải rất nhẹ và bồng bềnh. 

Sofa Audrey Ordinaire bọc vải Bouclé Tweed màu nâu

Hình ảnh. Sofa Audrey của ORDINAIRE bọc vải Bouclé Tweed

Kết hợp Bouclé và Tweed sẽ tạo nên một chất liệu hoàn toàn mới mẻ. Bề mặt vải có sự bông xù nhẹ nhưng rất chắc chắn và bền. Ngoài ra, chúng có khả năng chống nhăn và chống thấm nước gần như hoàn hảo, cũng như dễ dàng giữ được form dáng tự nhiên. Việc bảo quản vải cũng trở nên vô cùng dễ dàng vì nhu cầu giặt ủi rất thấp.  

2. Chunky Basketweave (Vải Chunky Basketweave)

Khác với Tweed, “Basketweave” là kỹ thuật đan sợi được phát triển từ kiểu đan vải bố hay giỏ hoa. Kỹ thuật này tạo ra thiết kế có kết cấu giống như bàn cờ trên vải với các sợi ngang và dọc đan xen nhau. Kiểu đan “Basketweave” thường được áp dụng để tăng thêm độ bền cho vải, vì vậy những loại vải sử dụng kỹ thuật này luôn có sự cứng cáp nhất định. 

Vải bọc nội thất Chunky Basketweave màu neutral kết hợp màu nổi bật Các màu sắc của vải Chunky Basketweave

Hình ảnh. Vải bọc Chunky Basketweave

Ngoài ra, từ “Chunky” có nghĩa là “dày dặn” trong tiếng Việt. Khi nghe tới tên Chunky basketweave ta có thể hình dung được sự chắc chắn của loại vải này. Tuy nhiên, điều đặc biệt là bề mặt vải không hề thô ráp hay sần sùi, ngược lại, chúng mang lại cảm giác mềm mại và ấm áp.  

Khi được sử dụng làm vải bọc sofa, Chunky Basketweave hoàn toàn phù hợp với những chiếc sofa có hình dáng “vuông” với những đường thẳng và đường nét tinh giản. Nhờ có độ bền cao, việc chăm sóc và vệ sinh loại vải này vô cùng dễ dàng. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi. 

Ghế sofa Bold bọc vải nội thất Chunky Basketweave màu ghi êm ái trẻ trung

Hình ảnh. Sofa Bold của ORDINAIRE bọc vải Chunky Basketweave

3. Bouclé Basketweave ( Vải Bouclé Basketweave)

Kỹ thuật “Basketweave” có thể kết hợp với nhiều loại sợi khác nhau, trong đó có sợi Bouclé. Vải Bouclé Basketweave chính là sự kết hợp thông minh, khi Basketweave là cách đan giúp tạo sự cứng cáp cho vải thì Bouclé lại là sợi bông xù và mềm mại, giúp giảm sự thô ráp và tăng độ êm ái cho tấm vải. Nhờ có điều đó mà Bouclé Basketweave phù hợp với nhiều kiểu thiết kế, từ những chiếc ghế cong thanh lịch tới những chiếc có đường nét gọn gàng, tinh giản. 

Các dải vải Bouclé Basketweave màu vàng, màu hồng và màu xanh lá Các màu Bouclé Basketweave nổi bật dưới ánh nắng

Hình ảnh. Vải bọc Bouclé Basketweave

Ghế sofa Abbey bọc vải màu trắng mang phong cách Minimalism

Hình ảnh. Sofa Abbey của ORDINAIRE bọc vải Bouclé Basketweave

4. Chenille Bouclé (Vải Chenille Bouclé)

Chenille bouclé được coi là một trong những loại vải nội thất đặc biệt nhất, khi chúng là sự kết hợp giữa 2 loại vải vô cùng phổ biến hiện nay. Chenille bouclé mang tính chất bông xù đặc trưng của vải bouclé, đàn hồi tốt, và dễ dàng làm sạch.

Vải Chenille Bouclé màu netral trẻ trung Vải Chenille Bouclé với nhiều màu sắc nổi bật

Hình ảnh. Vải bọc Chenille Bouclé 

Khi nhìn xa, bề mặt lại có độ bóng tinh tế của vải chenille. Vì vậy, không thể phủ nhận rằng loại vải này vô cùng phù hợp với những ai yêu thích quan sát những chi tiết nhỏ trong kết cấu bề mặt vải. Thêm vào đó, sở hữu những điểm mạnh của cả chenille và boucle, vải Chenille bouclé được các nhà thiết kế nội thất ưu chuộng sử dụng cho những chiếc sofa ấm áp và mềm mại. 

Ghế sofa Mild bọc vải nội thất Chenille Bouclé màu cam trẻ trung

Hình ảnh. Sofa Mild của ORDINAIRE bọc vải Chenille Bouclé

5. Chenille Basketweave (Vải Chenille Basketweave)

Là loại vải mềm mịn, bền và dễ dàng làm sạch, chenille khi được đan theo kỹ thuật basketweave đem tới một chất liệu mang nhiều ưu điểm về thẩm mỹ cũng như việc bảo quản vệ sinh. 

Vải Chenille Basketweave màu nổi bật trẻ trung Cận vải Chenille Basketweave với nhiều màu nổi bật

Hình ảnh. Vải bọc Chenille Basketweave

Các sợi vải được đan chặt chẽ tạo cho vải chenille basketweave những chi tiết tinh giản và gọn gàng. Khi nhìn từ xa, độ bóng của chenille cũng tạo hiệu ứng “xước” trên vải Chenille Basketweave vô cùng độc đáo, khiến chúng ta liên tưởng tới phong cách vintage. Với tính chất mềm mại của sợi chenille, vải có thể sử dụng với bất kỳ loại thiết kế nào. Việc bảo quản vải Chenille Basketweave rất dễ dàng bởi sợi Chenille vốn rất dễ vệ sinh kết hợp cùng kiểu dệt Basketweave vô cùng thoáng khí, giúp ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn hoàn hảo

Sofa Delight bọc vải Chenille Basketweave màu đen trẻ trung

Hình ảnh. Sofa Delight của ORDINAIRE bọc vải Chenille Basketweave


Liên hệ ngay 𝗢𝗥𝗗𝗜𝗡𝗔𝗜𝗥𝗘 để được tư vấn chọn mẫu vải phù hợp và đảm bảo thẩm mỹ cho chiếc ghế của bạn nhé. 

Người viết: Mai Hoa

Hình ảnh: Uyên Phương & Mai Hoa

Previous article 5 LỢI ÍCH CỦA SOFA DÁNG THẤP | BENEFITS OF LOW-PROFILE SOFA
Next article THẾ GIỚI VẢI BỌC NỘI THẤT | FABRICS 101 (PART 1)

Compare products

{"one"=>"Select 2 or 3 items to compare", "other"=>"{{ count }} of 3 items selected"}

Select first item to compare

Select second item to compare

Select third item to compare

Compare