Xu hướng nội thất ấm áp tạo sự gần gũi | The conversational cosy trend — Ordinaire Vietnam Skip to content
XU HƯỚNG NỘI THẤT ẤM ÁP TẠO CẢM GIÁC GẦN GŨI | The conversational cosy trend

XU HƯỚNG NỘI THẤT ẤM ÁP TẠO CẢM GIÁC GẦN GŨI | The conversational cosy trend

Năm 2024 được biết tới là năm của sự ấm cúng và gắn kết. Thêm vào đó, xu hướng giải trí tại nhà tiếp tục phát triển sau đại dịch. Vì vậy, “the conversational cosy trend”, tạm dịch là xu hướng nội thất ấm áp tạo cảm giác gần gũi, hứa hẹn sẽ trở thành phong cách nổi bật trong năm nay. 

Hãy cùng ORDINAIRE khám phá về xu hướng này và tìm hiểu cách “decor” nên không gian ấm áp và gần gũi nhé. 

The conversational cosy trend là gì? 

The conversational cosy trend (xu hướng ấm áp tạo cảm giác gần gũi) là phong cách nội thất khuyến khích sự thoải mái và gắn kết. Các gia đình ngày nay, đặc biệt là gia đình châu Á, luôn yêu thích và đề cao sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình, vì vậy, phong cách này chắc chắn sẽ được ưa chuộng trong thời gian dài. 

Xu hướng nội thất ấm áp tạo cảm giác gần gũi Xu hướng nội thất ấm áp tạo cảm giác gần gũi tại nhà
Hình ảnh. Các căn phòng mang phong cách nội thất ấm áp và gần gũi

Các cách để tạo nên không gian ấm áp và gần gũi cho phòng khách tại nhà 

Sử dụng nhiều loại ghế ngồi 

Phòng khách là nơi thư giãn, giải trí, giao lưu với bạn bè cũng như nơi bạn có thể dành thời gian cho riêng mình. Vì vậy, phòng khách cần rất nhiều món nội thất linh hoạt và dễ dàng điều chỉnh cho các hoạt động khác nhau. Tuỳ vào kích thước phòng khách, ban có thể phối sofa với sofa và armchair hoặc kết hợp sofa với ottoman để tiết kiệm không gian. 

Để tạo nên phong cách nội thất ấm áp và gần gũi, kết hợp sofa với ottoman Bạn có thể phối sofa với armchair để tạo cảm giác gần gũi và dễ nói chuyện
Hình ảnh. Kết hợp sofa với ottoman hoặc armchair để tạo nên căn phòng có phong cách ấm áp mang tới sự gần gũi

 

Đặc biệt, những chiếc sofa modular lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian bởi chúng thể dễ dàng tuỳ chỉnh để phù hợp với số lượng người cũng như không gian. Tại Ordinaire, bạn thể tìm thấy nhiều loại sofa modular như BOLD, ABBEY, DELIGHT, ALTHEA với nhiều kiểu thiết kế đặc biệt, phù hợp với nhiều phong cách không gian. 

Những chiếc sofa modular là lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian Sofa modular giúp tiết kiệm diện tích trong phòng khách
Hình ảnh. Những chiếc sofa modular phù hợp với mọi không gian và diện tích

 

Trang trí phòng bằng nhiều chất liệu cùng hoạ tiết khác nhau 

Các layer từ thảm, nệm tới các gối và chăn với các chất liệu khác nhau như nhung, corduroy hay len có thể đem tới không gian thư giãn và ấm áp. Thêm vào đó, bạn nên sử dụng các màu sắc có tông màu mang lại cảm giác yên bình và thoải mái, như xám bồ câu, xanh nước biển, nâu sô-cô-la, hay xanh lá đậm. Trang trí thêm cây xanh cũng là cách giúp không gian thêm gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác như đang sống trong khu vườn ấm áp. 

 Trang trí phòng khách với nhiều màu sắc và hoạ tiết sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp và gần gũi Đừng nên chọn chất liệu và màu sắc quá giống nhau hay hoạ tiết trơn, điều đó sẽ khiến cho căn phòng có cảm giác trống trải và lạnh lẽo
Hình ảnh. Trang trí phòng khách với nhiều hoạ tiết và màu sắc tạo nên không gian ấm áp và gần gũi

 

Đừng nên chọn chất liệu và màu sắc quá giống nhau hay hoạ tiết trơn, điều đó sẽ khiến cho căn phòng có cảm giác trống trải và lạnh lẽo.

Kết hợp hài hoà nhiều món nội thất trang trí

Trước hết, để tạo không gian ấm áp, thảm là món nội thất không thể thiếu. Bạn có thể chọn những chiếc thảm bông mềm mại với phần vải dệt kim dày dặn để tăng thêm sự ấm cúng. Lưu ý rằng, bạn nên chọn những chiếc thảm vừa vặn trong không gian các món đồ nội thất. Chiếc thảm quá nhỏ sẽ làm không gian mất sự tương tác, gây cảm giác ngột.

Bạn có thể chọn những chiếc thảm bông mềm mại với phần vải dệt kim dày dặn để tăng thêm sự ấm cúng

Hình ảnh. Sử dụng thảm giúp căn phòng khách thêm ấm cúng

Ngoài ra, để điểm cho chiếc sofa của bạn thêm xinh xắn đầy đủ”, bạn nên trang trí thêm bằng nhiều loại gối chăn nhiều màu sắc. Nếu biết cách sắp xếp bố trí chúng với nhau, bạn thể tạo ra một tổng hoà đẹp mắt vừa gọn gàng vừa tạo nên không gian ấm áp.

để tô điểm cho chiếc sofa của bạn thêm xinh xắn và “đầy đủ”, bạn nên trang trí thêm bằng nhiều loại gối và chăn nhiều màu sắc Nếu biết cách sắp xếp và bố trí gối, bạn có thể tạo ra một tổng hoà đẹp mắt vừa gọn gàng vừa tạo nên không gian ấm áp
Hình ảnh. Trang trí sofa bằng nhiều loại gối chăn nhiều màu sắc

Giúp cho các cuộc tụ tập trở nên vui vẻ hơn, bàn sofa yếu tố quan trọng khi chúng nơi bày đồ ăn thức uống trò chơi. vậy, hãy chọn một chiếc bàn kích thước độ cao phù hợp với sofa cũng như căn phòng nhà bạn. Bạn thể tìm kiếm những chiếc n với tông màu trầm ấm áp để tạo không khí gần gũi thân thiết.

Bạn có thể tìm kiếm những chiếc bàn với tông màu trầm và ấm áp để tạo không khí gần gũi và thân thiết Bạn nên lựa chọn chiếc bàn sofa có kích thước và độ cao phù hợp với không gian phòng khách
Hình ảnh. Bàn sofa là yếu tố trang trí phòng quan trọng

Sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng 

Tận dụng tia nắng mặt trời hoặc sử dụng đèn bàn với ánh sáng vàng có thể tạo nên không khí ấm cúng cho căn phòng. Bạn nên sử dụng thêm các loại rèm xuyên sáng với chất liệu voan hay linen để hạn chế ánh sáng chói nhưng vẫn có ánh sáng dịu nhẹ lọt qua.

Ánh nến cũng là lựa chọn thông minh đem tới không gian thư giãn và hấp dẫn. Mùi hương thoang thoảng của nến thơm kết hợp với ánh sáng mờ ảo giúp cho bầu không khí trở nên cởi mở và lãng mạn, tạo cơ hội cho những cuộc trò chuyện gần gũi và vui vẻ.

sử dụng thêm các loại rèm xuyên sáng với chất liệu voan hay linen để hạn chế ánh sáng chói nhưng vẫn có ánh sáng dịu nhẹ lọt qua Ánh đèn vàng giúp không khí trở nên cởi mở và lãng mạn
Hình ảnh. Tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc sử dụng ánh đèn vàng giúp cho không khí trở nên cởi mở và lãng mạn

Nếu bạn còn đang đắn đo lựa chọn sofa phù hợp với phong cách ấm áp, hãy ghé thăm showroom của ORDINAIRE để được vấn trải nghiệm những chiếc sofa xinh xắn ngay thôi nào!

 

Nội dung & Hình ảnh: Mai Hoa

Previous article TUYỂN DỤNG - NHÂN VIÊN TƯ VẤN BÁN HÀNG | RECRUITMENT - STORE ASSISSTANT
Next article VỆ SINH & BẢO QUẢN THẢM TẠI NHÀ

Compare products

{"one"=>"Select 2 or 3 items to compare", "other"=>"{{ count }} of 3 items selected"}

Select first item to compare

Select second item to compare

Select third item to compare

Compare