VỆ SINH & BẢO QUẢN THẢM TẠI NHÀ — Ordinaire Vietnam Skip to content
VỆ SINH & BẢO QUẢN THẢM TẠI NHÀ

VỆ SINH & BẢO QUẢN THẢM TẠI NHÀ

Không chỉ mang lại sự tiện lợi và ấm áp cho không gian sống của căn nhà, thảm còn được coi là “món trang sức” không thể thiếu cho khu vực sofa. Để đảm bảo thảm của bạn luôn bền và giữ được chất lượng lâu dài, việc bảo quản và vệ sinh chúng đúng cách là vô cùng quan trọng.

Trong bài viết này, ORDINAIRE sẽ cùng bạn khám phá các cách chăm sóc và làm sạch thảm hiệu quả tại nhà.  

1. Vệ sinh thảm thường xuyên 

Theo bà Ali Hafezi Mashhadi, giám đốc của công ty vệ sinh thảm Babash Rug Services tại Los Angeles, những tấm thảm sạch liên tục hấp thụ các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà, thậm chí cả khói từ lò sưởi gas và hơi nước sinh ra khi nấu ăn. Vì vậy, vệ sinh thảm thường xuyên là phương pháp cơ bản giúp nâng cao tuổi thọ của thảm. Để thảm sử dụng được bền và luôn như mới chúng ta nên hút bụi ít nhất 1 lần/tuần hoặc tần suất nhiều hơn tùy vào môi trường của khu vực sinh sống, và giặt thảm 6 tháng/lần.  
Vệ sinh thảm thường xuyên tại nhà giúp thảm sạch sẽ và tăng tuổi thọ Để thảm sử dụng bền chúng ta nên hút bụi ít nhất 1 lần/tuần và giặt thảm 6 tháng/lần
Hình ảnh. Vệ sinh thảm thường xuyên tại nhà

2. Giải quyết vết bẩn đúng cách 

Bất kỳ vết bẩn nào cũng cần được xử lý ngay lập tức để tránh tình trạng vết bẩn khô cứng, gây khó khăn trong việc làm vệ sinh. Khi lau chùi vết bẩn, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau để bảo quản thảm một cách tốt nhất. 

 Bất kỳ vết bẩn nào trên thảm cũng cần được xử lý ngay lập tức để tránh tình trạng vết bẩn khô cứng, gây khó khăn trong việc làm vệ sinh Xử lý các vết bẩn từ cà phê nhanh chóng tại nhà bằng cách pha loãng một chút xà phòng và giấm với nước lạnh và chà nhẹ lên khu vực bị bẩn.
Hình ảnh. Giải quyết vết bẩn đúng cách tại nhà nhanh chóng

Đầu tiên, hãy thao tác nhẹ nhàng, luôn tuân theo hướng từ bên ngoài vào bên trong để tránh làm cho vết bẩn lan rộng hơn. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, vì chúng có thể gây hại cho sợi thảm. 

Đối với vết dầu mỡ, bạn nên bắt đầu bằng việc dùng khăn giấy để hấp thụ càng nhiều dầu mỡ càng tốt. Sau đó, đổ một ít cồn lên vết bẩn và dùng khăn sạch để lau sạch đi. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn có thể pha loãng nước rửa chén và lau lại khu vực đó một lần nữa. 

Để xử lý các vết mực, bạn có thể sử dụng khăn thấm cồn hoặc rượu để lau sạch vết bẩn hoặc rắc muối và ngâm trong khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, hút bụi bình thường, lúc đó cả muối lẫn vết mực đều sẽ bị loại bỏ. 

Vết rượu vang cũng cần phải được xử lý ngay để tránh vết bẩn bám lâu ngày. Đổ hỗn hợp gồm oxy già và baking soda lên vết rượu khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm để thoa lên vết rượu rồi lau sạch lại. 

Trước khi xử lý các vết bẩn do cà phê, bạn cần phải thấm chúng bằng khăn giấy khô trước. Sau đó, pha loãng một chút xà phòng và giấm với nước lạnh và chà nhẹ lên khu vực bị bẩn. 

Cuối cùng, đối với kẹo cao su, bạn nên đặt viên đá lên khu vực dính kẹo cho tới khi chúng đông cứng lại, lúc đó chúng sẽ dễ dàng được gỡ ra khỏi thảm. 

Đặt viên đá lên khu vực dính kẹo cao su sẽ giúp bạn gỡ kẹo dễ dàng ra khỏi thảm, tránh làm hỏng bề mặt thảm
Hình ảnh. Cách làm sạch bã kẹo cao su trên bề mặt thảm

Chăm sóc và xử lý vết bẩn cho thảm một cách đúng cách sẽ giúp thảm của bạn luôn giữ được vẻ đẹp và sự bền bỉ qua thời gian. 

3. Bảo vệ bề mặt và form của thảm 

Tương tự như ghế sofa, thảm dễ bị phai màu theo thời gian dưới ánh nắng mặt trời, vì vậy chúng ta nên giảm thiểu tối đa ánh sáng trực tiếp bằng cách kê thảm xa cửa sổ hoặc sử dụng rèm. Thêm vào đó, để đảm bảo thảm đều màu và độ dày thảm được cân bằng hơn, bạn nên xoay thảm 180 độ sau mỗi 6 tháng. Lý do là bởi ở những khu vực có nhiều người đi qua lại, tấm thảm sẽ mòn nhiều hơn những khu vực khác. Đừng quên rằng khi thảm bị ướt tránh đi lại trên thảm sẽ làm các sợi dễ bết dính, nên để khô hoàn toàn sau đó sử dụng lại bình thường. Bên cạnh đó, bạn nên tránh hút bụi ở các cạnh của tấm thảm vì điều này có thể khiến các cạnh của tấm thảm bị sờn. 

 Bạn có thể bảo vệ bề mặt vải khỏi bạc màu bằng cách sử dụng rèm Kê thảm xa cửa sổ cũng là một cách bảo vệ bề mặt và form thảm hiệu quả
Hình ảnh. Cách làm sạch bã kẹo cao su trên bề mặt thảm


4. Cất giữ thảm cẩn thận 

Trước khi cất giữ thảm, việc đầu tiên bạn cần làm là hút bụi và vệ sinh thảm sạch sẽ. Để tránh gãy nứt và mất form của thảm, hãy đảm bảo rằng thảm phải được cuộn tròn và mặt vải hướng vào bên trong. Ngoài ra, tuyệt đối không sử dụng màng bọc thực phẩm, thay vào đó, sử dụng vật liệu thoáng khí như bìa màu nâu hoặc vải bông mềm. Việc này giúp thảm có thể “thở” và ngăn ngừa tích tụ hơi ẩm. Cuối cùng, bạn hãy cất giữ thảm ở nơi có điều hòa nhiệt độ, tránh nơi ẩm ướt, tránh ánh nắng trực tiếp và không đặt trên sàn bê tông lâu ngày. 

Khi cuộn thảm tại nhà, hãy đảm bảo rằng thảm phải được cuộn tròn và mặt vải hướng vào bên trong Bạn nên sử dụng vật liệu thoáng khí như bìa màu nâu hoặc vải bông mềm để bọc thảm tại nhà
Hình ảnh. Cách cất giữ thảm đúng cách tại nhà

 

Liên hệ ngay 𝗢𝗥𝗗𝗜𝗡𝗔𝗜𝗥𝗘 để được tư vấn chọn mẫu thảm phù hợp và đảm bảo thẩm mỹ cho chiếc ghế của bạn nhé. 

 

Nội dung + Hình ảnh: Mai Hoa

Previous article XU HƯỚNG NỘI THẤT ẤM ÁP TẠO CẢM GIÁC GẦN GŨI | The conversational cosy trend
Next article CHĂM SÓC & VỆ SINH SOFA TẠI NHÀ

Compare products

{"one"=>"Select 2 or 3 items to compare", "other"=>"{{ count }} of 3 items selected"}

Select first item to compare

Select second item to compare

Select third item to compare

Compare